Luyện chữ và luyện chữ đẹp nghệ thuật

Để giúp quý phụ huynh hiểu rõ hơn về việc luyện chữ, rèn chữ cho các con chúng tôi xin đưa ra một vài thông tin mà quý phụ huynh cần biết, nên biết khi lựa chọn gia sư rèn chữ, luyện chữ cho con.
Hầu hết phụ huynh liên hệ với chúng tôi đều có con đang học tiểu học đặc biệt là các cháu chuẩn bị vào lớp 1 và các cháu học hết lớp 1 lên lớp 2 Gia sư luyện chữ đẹp cho con học lớp 1. Gia đình băn khoăn là không biết nên cho con học tại trung tâm dạy chữ nghệ thuật, rèn chữ đẹp chữ hoa hay chọn gia sư dạy luyện chữ dạy đẹp và chuẩn tại nhà. Theo chúng tôi (tất nhiên là theo quan điểm chủ quan của chúng tôi nhưng là đúc rút từ nhiều năm kinh nghiệm và chúng tôi cho rằng quan điểm này khá phù hợp) quý phụ huynh nên chọn gia sư dạy luyện chữ, rèn chứ, dạy chữ tại nhà vì lứa tuổi các cháu chuẩn bị vào lớp 1, hết lớp 1 viết chữ chưa thành thạo hoặc viết thạo nhưng các cháu chuyển sang viết bút mực trình bày rất xấu, vở viết bẩn mực...Học tại nhà các cô có điều kiện hướng dẫn cụ thể cho các con từng bước cụ thể, có thời gian rèn và tất nhiên là đảm bảo thời gian hơn cho gia đình. Học tại trung tâm theo chúng tôi là phù hợp với người lớn, giáo viên... hơn. Học tại trung tâm học trong thời gian ngắn không dài, đòi hỏi học viên phải theo được lớp (cái này các cháu tiểu học đặc biệt là lớp 1 và chuẩn bị lớp 1 có lẽ không theo được). Học ở trung tâm các thầy, cô dạy các chữ viết hoa, nghệ thuật (phải nói là rất đẹp) đòi hỏi kỹ năng cao, rèn kỹ, lâu và người học phải tiếp thu tốt, khéo léo chứ không phải ai cũng viết được.
Trên đây là quan điểm của chúng tôi, còn quý phụ huynh lựa chọn gia sư hay cho con theo học trung tâm là quyền của gia đình và sở thích của cháu. Thêm một lợi thế nữa là gia sư dạy luyện chữ tại nhà có thể kèm thêm luyện đọc, toán cho các con và có thể dạy lâu dài nếu gia đình thấy gia sư dạy phù hợp với con, chi phí lại thấp hơn nhiều so với các buổi học tại trung tâm.

 
Scroll to top