Học tiếng Nhật rồi chuyển sang học tiếng Trung có dễ không ạ?

Học tiếng Nhật rồi chuyển sang học tiếng Trung có dễ không ạ?

Ý kiến của những bạn đã đang học tiếng Trung tiếng Nhật
Dễ. Nhưng hầu như mọi người hay học tiếng Trung trước rồi chuyển tiếng Nhật. Khi c học sẽ thấy dễ hơn rất nhiều,tiếp thu cũng nhanh,căn bản ngữ pháp có chỗ giống tiếng Việt,chăm chỉ là đc. Chữ kanji tiếng nhật giống tới 70% của tiếng hoa ! Chữ kanji thuộc dạng phồn thể,giống chữ đài loan,bên đại lục dùng chữ giản thể,mình thấy giản lược đi quá nhiều nét

Tiếng trung dễ hơn tiếng Nhật,ngữ pháp có chỗ giống tiếng Việt, mình đang học với gia sư dạy kèm tiếng trung tại nhà ở Hà Nội và đã có N3 tiếng Nhật nhé, bạn cứ yên tâm học nha.

Dễ lắm! Chỉ cần học cách phát âm tiếng trung thôi! Tại Kanji xuất xứ từ tiếng trung mà! Kanji giống chữ phồn thể hiện nguời đài loan vẫn đang dùng,còn trung quốc dùng giản thể,giản lược đi rất nhiều.

theo mình là tiếng trung học thì cũng bt nhưng phát âm thì quá phức tạp vì có nhiều quá nhiều âm khác tiêng Việt. khó phát âm lắm. k như tiếng Nhật chỉ có tsu vs fu. ( mình cũng đã thử học tiếng Trung nhưng CHỊU. vì cực kì đau đầu! có 1 ng bạn của mình du học Nhật được 3 năm bỏ về. h đi Đài. nó bảo: bọn ở lớp thấy học tiếng Trung dễ nhưng nó thấy khó vì cứ bị loạn thêm cả tiếng Nhật trong đầu. ( chia sẻ thôi! vì mỗi ng mỗi khác.
Mình đang học tiếng trung cũng thấy phát âm vất vả thật,giao tiếp được r mà có lúc k biết mình nói gì nữa,sai be bétđá lẫn tiếng hại não lắm bạn nhỉ. lúc cái này lúc cái kia. rức đầu voãi...

Ngành của mình học chữ hán(chữ kanji cũng giống vậy),ngoại ngữ học tiếng trung giản thể,thú thật nhiều lúc lên bảng làm bt m viết cùng lúc cả chữ phồn thể lẫn chữ giản thể,đi xuống thấy cả lớp bàn tán mới ngộ ra,lúc ấy bị lẫn quá,bây giờ học tiếng nhật cũng bị choáng choáng chút,nhiều lúc chỉ muốn nói luôn tiếng trung cho nhanh,mình thấy có chũ hán liền đọc bằng âm tiếng trung. mình học tiếng trung giao tiếp tại nhân văn,chuyên ngành có liên quan đến tiếng trung nên học nó từ khi bước chân vào đại học,còn do bản thân thích nhật bản,thích đọc truyện conan nên cũng tập tọe học

Vậy cứ học kiểu ngắt câu ấy bạn. dần dần sẽ nói được dài lên thôi. đừng học 1 mạch hết kiến thức luôn mà học theo kiểu bài nào chắc bài ấy đi. xem tnao.

Nói chuyện với người bản xứ thật sự rất hiệu quả, m thấy họ dạy m rất nhiều, lại là phương pháp k quá nhàn chán

Học mà khô khan thì chán lắm. Khó nhớ nữa. Trk mình đi học có đk hk ông thầy giáo nhật. Vui tính mà hài dễ sợ. Đi hk chỉ hk mỗi giờ của thầy còn giờ của cô ng việt đa số nghỉ suốt.

Mình thấy ở trường mình thầy người nhật với người hàn dễ tính, vui tính, hài hước đủ kiểu sinh viên theo học thích thú học cũng nhanh tiếp thu 1 cách dễ dàng

Mình đang tự học tiếng Nhật ở nhà, là chỉ học một mình nên cảm thấy hơi chán. Không biết có bạn nào muốn học tiếng Nhật, nhưng không có điều kiện đi học, có thể làm đối tác của mình không ?

Bạn nào đang học tiếng nhật giao tiếp tại nhà. Đam mê yêu thích tìm hiểu về văn hoá con người Nhật bản thì kết bạn làm quen nhé. Mình học tiếng nhật ko chỉ vì công việc mà phần lớn là do niềm yêu thích đặc biệt đối với văn hoá nhật bản.

Cho mình hỏi nếu thi n5 thì cần học hết khoảng bao nhiêu kanji là đủ ạ . Mọi người ai có bảng kanji cho n5 không ạ và cách viết nữa cho mình xin với ạ?
ôi zời. vừa thi n5 xong. thề. chữ hán ít mà dễ lắm. làm các đề là quen có thể thi đc luôn. k phải học kiểu 100 chữ làm gì đâu. học để thi n5 thì đơn giản thôi.
Mình có bảng tổng hợp Kanji N5 đó, có 103 từ, đợi mình tẹo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top