Câu chuyện đi xe bus BRT của bạn gia sư luyện chữ đẹp

Lại về câu chuyện BRT.
Và dành thêm cho những bạn nào Ủng Hộ BRT nhưng cả đời đi xe bus đc vài lần.
E đi dạy gia sư luyện chữ đẹp vẫn thường xuyên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Thi thoảng e hay di chuyển theo cung đường Hà Đông - Long Biên - Gia Lâm là nhiều, và trong đó có Tuyến 01 và 22. Chỉ với 7k là e có thể đi từ đầu bến đến cuối bến trong ~2h đồng hồ. 
Nhưng bắt đầu từ hôm nay 8/1/2017 nhờ cái BRT nên tuyến 22 chia thành 3 tuyến 22A 22B và 22C. Phức tạp hơn ở chỗ, các tuyến 22 này chỉ đi gom khách r lại tập trung hết tất cả 1 đầu về hoặc đi là Yên Nghĩa hoặc Kim Mã, dọc theo trục BRT chạy. Hầu như cả xe đều thắc mắc và cả a phụ xe đều nói rằng, bây giờ mà muốn đi từ Nguyễn Văn Cừ về Khu đô thị Xa La chẳng hạn, thay vì chỉ 1 tuyến với 1~1,5tiếng là về đến nơi thì bây giờ ít nhất các cụ phải bắt 2 đến 3 tuyến.
- Tuyến 1 Các điểm bắt như cũ, chạy đến Giảng Võ Kim Mã thả khách, quay đầu về.
- Tuyến 2 bắt BRT về Tố Hữu, hoặc Quang Trung, Yên Nghĩa.
- Tuyến 3 về được đến chỗ cần đến Ví dụ như các khu Dân Cư đông đúc tập trung ổn định nhất như Thanh Xuân - Văn Quán - Xa La - Mỗ Lao - hay khu Văn Phú phải bắt Xe Ôm :))
Khi đi dạy gia sư luyện chữ đẹp cho em học sinh lớp 1 đã hỏi đi hỏi lại đồng chí phụ xe là chắc chắn phải bắt 2 chuyến. 
Sau gần 20 năm thử nghiệm, tìm tòi, logic mới ra đc các tuyến Bus gọi là tạm ổn định như bây giờ thì chỉ 1 cái BRT làm loạn tất cả. Giờ muốn đi sang các Quận đó(Long Biên, Gia Lâm, Hà Đông) thì giờ các cụ phải bắt ít nhất 2 tuyến, x2 lần tiền, và x2 lần thời gian chờ đợi, x2 lần quãng đường cuốc bộ của các cụ.
Các cụ già, người lạ lớ ngớ thay vì chỉ cần hỏi 1 lần 1 tuyến thì giờ phải hỏi gấp đôi gấp 3.
Vậy cái e thắc mắc ở đây là BRT phục vụ cho ai, tầng lớp nào ở xã hội, thay vì bọn Tây BRT chỉ chuyên chở hành khách ở ngoại ô đến rìa Thành Phố r mới phân chia ra các tuyến, phục vụ cho Học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên có lịch học và làm cố định trong 1 khoảng thời gian trong ngày.
Còn cụ nào k tin mà ở các quận đó mai thử bắt xe bus đi làm 1 chuyến xem cảm giác ra sao.
Theo e BRT nên làm ở các khu như Hòa Lạc, Đông Anh, Bắc Ninh, Hưng Yên... để giãn mật độ dân cư ra, bà con dân chúng sẽ kp thuê nhà mua nhà ở trên phố đông đúc bon chen đi làm đi học, quy hoạch cho BRT có thể chạy lên 80 90km/h đi. 
Để cái BRT giữa trung tâm thủ đô phục vụ các hành khách thuộc hàng Tầng lớp cao, có tiền, địa vị ai cũng có nhà vs xe riêng, thử hỏi các cụ ấy có chịu đi BRT tiếp khách vs gặp đối tác k.
Hà Nội nằm trong Top 20 Thủ Đô lớn nhất trên thế giới, thế mà nhìn lại chả thấy lớn ở đâu :(
Haizzz.z.. chả hiểu các cụ ở trên đầu óc tầm cỡ vĩ mô ra sao, uyên thâm nước trong nước ngoài thế nào, để cho bây giờ cái Hà Nội nó k khác gì 1 cái đống rác.
Quy hoạch cứ phải giữa trung tâm cơ, lại đến cái tàu điện, hẳn hơn 30km cho 1 quãng đường luôn. Thay vì cái tàu điện đấy sao k làm cái đường trên cao như Vành Đai 3 ấy, đỡ được ối. Chắc lại sợ bọn Tây nó có Tàu Điện VN lại k có nên học đòi theo.
Xe to xe nhỏ, 2b 4b e đủ cả. Còn mai e lại về với công cuộc leo vỉa hè offroad cho nó sảng khoái đây. 
E học bên Tài Nguyên Môi Trường chuyên ngành Quản Lý Đất Đai mới ra trường, cụ nào có chân lái xe hay bảo vệ giới thiệu e với nhé. Quan trọng bác nào có con cần gia sư luyện chữ đẹp thì cứ ới em :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top