Luyện chữ đẹp cho học sinh Tiểu học, học sinh lớp 1

Với học sinh lớp 1 nói riêng và học sinh Tiểu học nói chung luyện chữ đẹp là vấn đề khiến nhiều phụ huynh phải băn khoăn suy nghĩ.

Với những phụ huynh có con học lớp 1 thì lại cân nhắc cẩn thận hơn. Đây là những nét chữ đầu tiên làm sao để con viết đúng đã là cả một vấn đề chưa bàn tới việc viết chữ đẹp theo nét thanh, nét đậm. Nhiều phụ huynh nghĩ rằng tại sao cùng 1 cô giáo chủ nhiệm, học cùng 1 lớp mà con mình viết xấu, còn bạn thì viết đẹp. Gia sư luyện chữ đẹp cho học sinh lớp 1 đó không phải do năng khiếu mà là do cách luyện viết của từng em đồng thời cũng là do phương pháp của người hướng dẫn con luyện chữ. 
Gia sư luyện chữ đẹp sẽ hướng dẫn con từ những việc đơn giản nhất như: cách cầm bút, cách đặt vở sao cho đúng. Hướng dẫn con cách ngồi viết và cách cầm bút sao cho đúng, viết cho đẹp mà không bị mực làm bẩn tay. Đồng thời hướng dẫn, nhắc nhở con viết từ từ cẩn thận từng nét rồi từng chữ 1. Viết chậm rồi viết nhanh dần đén khi chữ đẹp được như chữ mẫu.
Ngoài dạy luyện chữ gia sư luyện viết chữ đẹp tại nhà còn hướng dẫn bạn chọn vở, chọn bút sao cho con viết đúng và đẹp hơn. Khi con đã viết thành thạo từng chữ giáo viên sẽ hướng dẫn con cách viết từng đoạn, và từng bài đồng thời sẽ chỉnh cho con cách trình bày sao cho khoa học và hợp lý.
Cuối cùng sau khi con đã gần hoàn thành khóa học luyện chữ gia sư sẽ hướng dẫn con viết chữ nét thanh, nét đậm và chữ nghệ thuật nếu con có thể. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top